USDC Technology Nỗ Lực Ngăn Ngừa Các Sự Cố Trung Tâm Dữ Liệu Ngừng Hoạt Động

Ngày đăng:

Trong tháng 9 năm 2018, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự cố ngừng hoạt động nghiêm trọng của một Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam trong gần 2,5 giờ. Sự kiện khiến người dùng khá hoang mang và nghi ngờ về việc vận hành Trung tâm dữ liệu. Khi mà ngày càng nhiều người dùng có nhu cầu đưa dữ liệu của họ lên đám mây, sẽ không có gì ngạc nhiên khi khách hàng sử dụng đám mây gặp phải tình trạng ngừng hoạt động. Tuy nhiên, điều này chưa được chứng minh một cách chính xác. Theo Uptime Institute, dữ liệu phân tích hàng năm về sự cố ngừng hoạt động vào năm 2022, trong ba năm qua, tầng suất sự cố ngừng hoạt động trên đám mây công cộng đang xảy ra tương tự như trong lịch sử trước đây. Trong Khảo sát về khả năng phục hồi của trung tâm dữ liệu năm 2022 của Uptime, 80% nhà cung cấp và vận hành Trung tâm dữ liệu cho biết họ đã gặp phải tình trạng ngừng hoạt động trong vòng ba năm qua. Theo Uptime con số đó ở mức độ bình thường - từ 70% đến 80%.

Nguyên nhân gây ra sự cố không có nhiều thay đổi

Phân tích lỗi do yếu tố con người - nhằm ngăn chặn - luôn là một thách thức đối với các nhà khai thác Trung tâm dữ liệu. Nguyên nhân của sự cố có thể nằm ở qui trình được triển khai như thế nào, tình trạng sức khỏe nhân viên, khả năng đào tạo hay nguồn lực ra sao, hoặc các thiết bị có gặp khó khăn trong quá trình vận hành hay không.

Most common causes of major human error-related outages
Một số câu hỏi để xác định: Nếu một thiết bị lỗi do phần mềm, thì đó có phải là lỗi con người không? Ngoài ra, lỗi do yếu tố con người có thể đóng một vai trò trong các sự cố ngừng hoạt động được cho là bị ảnh hưởng bởi những nguyên nhân khác. Vì những lý do này, Uptime Institute có xu hướng nghiên cứu lỗi do yếu tố con người theo một cách riêng so với các nguyên nhân khác - Họ xem đó là một yếu tố hệ quả gây ra sự cố và hiếm khi là nguyên nhân chính. Sử dụng phương pháp suy luận này, Uptime Institute ước tính (dựa trên dữ liệu trong 25 năm) rằng lỗi con người đóng một vai trò nào đó trong khoảng hai phần ba tổng số sự cố ngừng hoạt động.
Trong các cuộc khảo sát gần đây của Uptime về khả năng phục hồi, chúng tôi đã tìm hiểu một số lỗi liên quan đến lỗi con người. Như hình trên cho thấy, sự cố do yếu tố con người thường xảy ra nhất là khi nhân viên không tuân thủ các quy trình hoặc do chính các quy trình không phù hợp.
Trong lịch sử, mất điện là nguyên nhân số 1 gây ra tình trạng ngừng hoạt động. Nhưng hầu hết những lần mất điện đó đều do lỗi của con người. Trong 25 năm qua, các sự cố điện “chiếm 80% tổng số tổn thất về khả năng chịu tải của các Trung tâm dữ liệu”.

Các vấn đề liên quan đến mạng và kết nối là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sự cố ngừng hoạt động. Những sự cố ngừng hoạt động này chủ yếu là do kiến trúc công nghệ thông tin và cấu trúc liên kết ứng dụng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Các tổ chức ngày càng phụ thuộc vào sự kết hợp của phần cứng và các dịch vụ on-premises, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các API bên thứ ba chạy trên nền tảng máy ảo.

Mặc dù tất cả các công nghệ liên quan đều hoạt động đúng theo chức năng như thiết kế, nhưng khi kết hợp chúng thành một hệ thống lại tạo ra một tình huống dẫn đến sự cố ngừng hoạt động.

Tăng thời gian phục hồi và chi phí

Cũng như lỗi do con người gây ra, việc kéo dài thời gian khôi phục cũng ảnh hưởng đến độ tin cậy của đám mây.

Các phương pháp lập trình Agile, DevOps và hệ thống tích hợp và triển khai liên tục tự động (CI / CD) tất cả đều đẩy các bản cập nhật từ nhà phát triển vào sản phẩm nhanh hơn. Điều này có thể tạo ra các tình huống trong đó quản trị CNTT (người được giao nhiệm vụ duy trì hoạt động cho hệ thống) và các nhà phát triển không có tiếng nói chung về các vấn đề quan trọng liên quan đến sản phẩm. Việc thiếu thông tin liên lạc này có nghĩa là bộ phận công nghệ thông tin không được cập nhật đầy đủ về những thay đổi của thiết bị mà điều đó thật sự cần thiết cho việc duy trì hoạt động. Khi sự cố xảy ra, bộ phận công nghệ thông tin có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm ra nguyên nhân gốc rễ là gì và phải làm gì với chúng.

Thấu hiểu những băn khoăn trên của khách hàng, USDC Technology cung cấp quy trình thiết kế-xây dựng-vận hành tích hợp trong các dịch vụ tư vấn Trung tâm dữ liệu. Đội ngủ được cấp chứng nhận của chúng tôi sẽ giám sát, đánh giá và hỗ trợ thiết kế phù hợp và đáp ứng các yêu cầu theo tiêu chuẩn quốc tế như Uptime Tier, ANSI / TIA-942, TCVN9250,… do đó giảm bớt những sai sót không đáng có trong việc thiết kế theo đúng các tiêu chuẩn đã đề cập. Hơn nữa, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một hạ tầng Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn với chi phí xây dựng và vận hành tối ưu nhất.

——————————
USDC Technology
USDC Technology được thành lập bởi những người có tầm nhìn rộng về Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Là công ty chuyên nghiệp và đi đầu trong lĩnh vực xây dựng công nghệ cho dịch vụ Trung tâm Dữ liệu Thông minh tại Việt Nam và khu vực. Cam kết giành toàn bộ quyền sở hữu các dự án đã dẫn đến một danh mục khách hàng đáng ghen tị, bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng nhất. Sứ mệnh của USDC là mang đến cho xã hội những sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất bằng cách áp dụng những công nghệ mới nhất.
 ——————————
Trung Tâm Dữ Liệu USDC Technology
Ra mắt vào tháng 9 năm 2020, USDC Technology được xây dựng trên cấp độ Tier III. Tọa lạc tại Khu công nghệ cao, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (được xem Thung lũng Silicon Việt nam). Trung tâm dữ liệu có khả năng kết nối với tất cả các mạng lớn, tọa lạc tại vị trí chiến lược bao phủ khu Đông thành phố Hồ Chí Minh. Các trung tâm dữ liệu đẳng cấp thế giới của chúng tôi cung cấp các dịch vụ cho mọi quy mô. Tại USDC Technology, không có gì quan trọng hơn đối với chúng tôi ngoài việc giữ cho các ứng dụng của bạn trực tuyến và dữ liệu được an toàn.
——————————
Liên Hệ
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Trung Tâm Dữ Liệu Thông Minh Hoàn Cầu
Số Điện Thoại: (28) 73080708
Email: info@usdc.vn

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Chia Sẻ:

Đọc Nhiều

Tin liên quan

Trung tâm Dữ liệu - Cơ hội đầu tư hấp dẫn cho thị trường Bất động sản

As Covid-19 moved the world online, the amount of...

USDC Technology trở thành đối tác triển khai của Edge Centres tại Việt Nam

On September 29, 2022, at the Information Technology Park...

Bức tranh Thị trường SD-WAN 2022 qua Magic Quadrant - Gartner

On 12 September 2022, Gartner, Inc. already published the...

Digital Sustainability & Cách Cải Thiện Hiệu Quả Công Nghệ Thông Tin

Economic growth based on digital technologies and databases is...
viVietnamese