Quy trình Chứng chỉ Tier – Bắt đầu từ mục tiêu đã định trước

Date:

Các tổ chức trung tâm dữ liệu doanh nghiệp và chỗ đặt máy chủ hàng đầu thế giới dựa vào Uptime Institute để được hướng dẫn. Giống như họ, bạn có thể bảo vệ nền tảng của cơ sở hạ tầng kinh doanh kỹ thuật số quan trọng của mình bằng cách đạt được Chứng chỉ Tier. 

Quy trình Tier bắt đầu từ giai đoạn thiết kế, sau đó tiếp tục thông qua xây dựng và chạy thử, với đỉnh điểm là chứng nhận về hiệu quả hoạt động liên tục (xem hình dưới).

Các Tier được chỉ định là Tier I đến IV với các tiêu chí lũy tiến về nguồn điện, làm mát, bảo trì và dự phòng để phù hợp với các tiêu chuẩn chức năng và hiệu suất khác nhau mà doanh nghiệp yêu cầu. Các cấp Tier cho phép tổ chức của bạn điều chỉnh hoạt động đầu tư và vận hành cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu phù hợp với sứ mệnh kinh doanh, chiến lược tăng trưởng và công nghệ cụ thể cũng như nhu cầu thời gian hoạt động của bạn.

Chứng chỉ Tier về Tài liệu Thiết kế (TCDD – Tier Certification of Design Documents) công nhận chức năng và năng lực cơ sở hạ tầng (cấu trúc liên kết) tiềm năng (như được thiết kế) của trung tâm dữ liệu của bạn. Dựa trên việc xem xét kỹ lưỡng các kế hoạch kiến trúc và kỹ thuật của bạn, TCDD xác nhận rằng thiết kế cơ sở và hệ thống phù hợp với mục tiêu thời gian hoạt động của bạn cho một dự án mới. Việc này đảm bảo rằng khoản đầu tư vốn đáng kể của tổ chức bạn mang lại kết quả mong muốn.

Việc nhận TCDD là bước quan trọng đầu tiên để đạt được Chứng chỉ Tier về Xây dựng hạ tầng.

Chứng chỉ Tier về Xây dựng hạ tầng (TCCF – Tier Certification of Constructed Facility) đảm bảo rằng cơ sở của bạn đã được xây dựng như thiết kế và xác minh có thể đáp ứng các yêu cầu về tính khả dụng đã xác định của bạn. Ngay cả những kế hoạch được bố trí tốt nhất cũng có thể không tốt và các thông lệ chung về giai đoạn xây dựng hoặc các đề xuất kỹ thuật giá trị có thể ảnh hưởng đến ý định thiết kế ban đầu. Quy trình TCCF bao gồm một chuyến thăm thực địa (hiện tại bằng từ xa/ kết hợp) với các thử nghiệm trực tiếp. Chúng tôi kiểm tra chức năng hệ thống của bạn dưới chế độ đầy tải, xác nhận rằng thiết bị có thể cung cấp hiệu suất mà bạn yêu cầu.

TCCF đảm bảo rằng các thiết kế đã được phê duyệt của bạn đã được thực hiện đúng trong môi trường hạ tầng được xây dựng, không có sai sót hoặc sơ suất. Quy trình TCCF thường là quy trình kiểm tra Đảm bảo chất lượng toàn diện nhất mà một hạ tầng nhận được trước khi Bắt đầu đi vào hoạt động. Các tổ chức biết rằng họ có thể dựa vào Uptime Institute để đảm bảo khả năng và hiệu suất của trung tâm dữ liệu.

Chứng chỉ Tier về tính bền vững trong hoạt động (TCOS – Tier Certification of Operational Sustainability) xác minh rằng các thủ tục và quy trình quản lý và vận hành công trình được áp dụng để giữ cho trung tâm dữ liệu của bạn hoạt động ổn định. Việc này đảm bảo rằng tổ chức của bạn đang thực hiện các bước phù hợp để tránh các lỗi có thể phòng tránh được và duy trì hiệu suất liên tục.

Việc đạt được TCOS đảm bảo rằng hoạt động của bạn phù hợp với các yêu cầu về hiệu suất và kỳ vọng về tính khả dụng để hỗ trợ sứ mệnh kinh doanh. Tuân theo các tiêu chuẩn về Tính bền vững trong hoạt động, bạn tránh tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn mức cần thiết bằng cách tập trung nỗ lực vào những nơi chúng đóng vai trò quan trọng nhất. TCOS chứng minh cho các bên liên quan và thị trường về hiệu quả của các phương pháp quản lý hạ tầng và giảm thiểu rủi ro.

Thừa nhận rằng môi trường trung tâm dữ liệu không bao giờ tĩnh, TCOS sẽ hết hạn sau ba năm (Vàng), hai năm (Bạc) hoặc một năm (Đồng). Các công ty thường xuyên tái chứng nhận với Uptime Institute đã có những cải tiến liên tục về hiệu suất và hiệu quả.

Quy trình & Mốc thời gian Chứng chỉ Tier

Chứng chỉ Tier áp dụng cụ thể cho – và công nhận – chức năng và năng lực được thể hiện trên các tài liệu thiết kế cho Chứng chỉ Tier về Tài liệu Thiết kế và cơ sở hạ tầng được lắp đặt/ triển khai trong chuyến thăm thực địa cho Chứng chỉ Tier về Xây dựng hạ tầng.

Chứng chỉ Tier về Tài liệu Thiết kế (TCDD - Tier Certification of Design Documents)

Quy trình
Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Uptime Institute đánh giá 100% bản vẽ tại văn phòng của chúng tôi.
– Các vấn đề về Tier được ghi lại mà không phát sinh chi phí và thời gian đi lại.
– Các khiếm khuyết của Tier được công bố qua báo cáo PDF.
– Đánh giá thứ hai được bao gồm để kết thúc các vấn đề đã giải quyết. Khuyến nghị một buổi làm việc để hỗ trợ đánh giá thứ hai này.
– Việc hoàn thành tốt việc đánh giá công trường lên đến đỉnh điểm với việc Uptime Institute trao thư và phôi Chứng chỉ Tier về Tài liệu thiết kế.

Mốc thời gian
– Cuộc họp khởi động được bắt đầu với mục tiêu giới thiệu cả Văn phòng Quản lý Dự án của Uptime Institute và Tư vấn Kỹ thuật, người sẽ giải quyết bất kỳ mối quan tâm/ vấn đề nào với bạn và nhóm của bạn trong dự án này trong tương lai.
– Phối hợp giao bản vẽ thiết kế
– Email của gói tài liệu thiết kế đầy đủ được gửi đến các văn phòng của Uptime Institute
– Xem xét các tài liệu
– Viết báo cáo
– Gửi báo cáo cho Khách hàng qua tài liệu PDF bị khóa
– Hội nghị từ xa để đảm bảo hiểu được các kết quả báo cáo
– Nhóm thiết kế chỉnh sửa bản vẽ để giải quyết các vấn đề đã xác định
– Xem xét các bản vẽ đã sửa đổi để xác nhận rằng tất cả các vấn đề về Tier còn tồn tại đã được giải quyết
– Thư và phôi Chứng chỉ thiết kế được trao

Chứng chỉ Tier về Xây dựng hạ tầng (TCCF - Tier Certification of Constructed Facility)

Quy trình
Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Uptime Institute thu thập dữ liệu tại chỗ trong nhiều ngày để xác nhận mục tiêu Tier của hạ tầng.
– Các chuyên gia tư vấn xác nhận rằng hạ tầng được xây dựng như thiết kế và các mục tiêu Tier sẽ được đáp ứng
– Các thử nghiệm chức năng công trường được tiến hành
– Việc hoàn thành tốt việc đánh giá công trường lên đến đỉnh điểm với việc Uptime Institute trao thư, phôi và tấm Chứng chỉ Tier về Xây dựng hạ tầng.

Mốc thời gian
– Cuộc họp khởi động được bắt đầu với mục tiêu giới thiệu cả Văn phòng Quản lý Dự án của Uptime Institute và Tư vấn kỹ thuật, người sẽ giải quyết bất kỳ mối quan tâm/ vấn đề nào với bạn và nhóm của bạn trong dự án về sau
– Chuẩn bị danh sách thử nghiệm chức năng
– Điều phối từ xa/ kết hợp/ tại chỗ
– Nhóm được triển khai đến vị trí công trường của trung tâm dữ liệu nơi triển khai được phép, từ xa hoặc kết hợp cũng là một giải pháp thay thế
– Đánh giá từ xa/ Kết hợp/ Tại chỗ về thiết bị cơ sở hạ tầng đã lắp đặt và quan sát chức năng của địa điểm
– Nhóm trở lại văn phòng để báo cáo cho Khách hàng
– Thực hiện phân tích dữ liệu và viết báo cáo tại văn phòng
– Các báo cáo được gửi đến Khách hàng trong tệp PDF bị khóa
– Thực hiện hội nghị từ xa để đảm bảo hiểu được các kết quả báo cáo
– Trao thư, phôi và tấm Chứng chỉ Hạ tầng

Chứng chỉ Tier về tính bền vững trong hoạt động (TCOS - Tier Certification of Operational Sustainability)

Quy trình
Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Uptime Institute xem xét dữ liệu từ xa trong nhiều ngày để đánh giá hiệu quả của từng thành phần quản lý, vận hành và các đặc điểm của tòa nhà.
– Chuyên gia tư vấn xem xét các phân phối Chứng chỉ Tier
– Rủi ro vị trí công trường được đánh giá thông qua hội nghị ảo từ xa
– Đánh giá trực tuyến từ xa để xác nhận các hành vi và rủi ro cụ thể
– Những thiếu sót và khuyến nghị được gửi qua báo cáo PDF
– Việc hoàn thành tốt việc đánh giá công trường lên đến đỉnh điểm với việc Uptime Institute trao thư, phôi và tấm Chứng chỉ Tier về Tính bền vững trong hoạt động

Mốc thời gian
– Cuộc họp khởi động được bắt đầu với mục tiêu giới thiệu cả Văn phòng Quản lý Dự án của Uptime Institute và Tư vấn kỹ thuật, người sẽ giải quyết bất kỳ mối quan tâm/ vấn đề nào với bạn và nhóm của bạn trong dự án này trong tương lai.
– Điều phối chuyến thăm thực địa
– Xem xét Chứng chỉ Tier, rủi ro vị trí công trường, và chuẩn bị chương trình làm việc và danh sách nhu cầu
– Nhóm triển khai từ xa đến trung tâm dữ liệu đến vị trí công trường
– Tham quan thực địa, họp nhân viên và đánh giá các hành vi và rủi ro, khảo sát khu vực địa phương để xác định rủi ro vị trí công trường; quản lý báo cáo – tất cả được thực hiện từ xa thông qua hội nghị ảo từ xa
– Nhóm trở lại văn phòng để báo cáo cho khách hàng
– Thực hiện phân tích dữ liệu và viết báo cáo tại văn phòng
– Các báo cáo được gửi đến Khách hàng trong tệp PDF bị khóa
– Trao thư, phôi và tấm Chứng chỉ về Tính bền vững trong hoạt động

Tóm tắt giá trị Chứng chỉ Tier

Tiêu chuẩn Tier trong hoạt động và cấu trúc liên kết của Uptime Institute đã được tạo ra để đảm bảo bất kỳ tổ chức nào cũng có thể đáp ứng các cấp độ kinh doanh theo yêu cầu của mình bằng cách dựa vào mức hiệu suất có thể dự đoán trong trung tâm dữ liệu. Với hơn 25 năm dữ liệu sự cố trên hơn một nghìn trung tâm dữ liệu, Tiêu chuẩn Tier của Uptime Institute tạo ra một môi trường trung tâm dữ liệu có thể dự đoán được cho nhu cầu kinh doanh và vận hành kinh tế.

Chứng chỉ Tier của Uptime Institute mạnh mẽ hơn so với các hệ thống điểm chuẩn hoặc tuân thủ khác dựa trên việc lấy mẫu, phân tích đại diện hoặc tự đánh giá. Chúng đóng vai trò như một tiêu chuẩn chung trong toàn ngành và đã đứng trước thử thách của thời gian trong hơn 25 năm, dễ dàng tiếp nhận các công nghệ mới trong khi vẫn là chuẩn mực ưu việt về hiệu suất.

Ngành có tìm thấy giá trị trong Chứng chỉ Tier không? Bằng chứng rõ ràng nhất là danh sách các công ty đầu tư vào Chứng chỉ Tier. Thật dễ dàng để yêu cầu tuân thủ Tier và một vấn đề hoàn toàn khác là đặt giải pháp của bạn trước sự đánh giá nghiêm ngặt của Uptime Institute. Tại thời điểm này, có nhiều Chứng chỉ Tier hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử hơn 25 năm Tiêu chuẩn Tier.

Danh sách đầy đủ các Chứng chỉ Tier 

Việc hoạt động như một trung tâm dữ liệu được chứng nhận Tier được chứng minh là giúp giảm nguy cơ ngừng hoạt động ngoài kế hoạch, chi phí hoạt động và bảo vệ cơ sở hạ tầng CNTT của bạn khỏi lỗi của con người và thời gian ngừng hoạt động liên quan. Trên thực tế, nhiều công ty bảo hiểm hiện đã công nhận sự nghiêm ngặt và tác động quản lý rủi ro đặc biệt của Chứng chỉ Tier của Uptime Institute thông qua việc giảm phí bảo hiểm của họ.

News Contact:

Universal Smart Data Center Technology
Phone: (+84) 28 73080708
Email: info@usdc.vn

Share post:

Popular